ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ถ้าอยากเป็นแชมป์!! เอ็นริเก้ เผย 3 ตำแหน่งที่ หงส์แดง ควรช็อปปิ้งด่วนที่สุด

21 ตุลาคม 2564, 16:08 น.  ·  103


ถ้าอยากเป็นแชมป์!! เอ็นริเก้ เผย 3 ตำแหน่งที่ หงส์แดง ควรช็อปปิ้งด่วนที่สุด

ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด โฆเซ เอ็นริเก้ อดีตแบ็คซ้ายของ ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงให้คำแนะนำแก่ทีมรักว่าปัจจุบันยังมีขุมกำลังที่เล็กเกินไป ฉะนั้นต้องรีบซื้อผู้เล่นใหม่เพิ่มอีก 3 ตำแหน่งโดยด่วนในตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมนี้

  สำหรับ ลิเวอร์พูล มีโปรมแกรมการแข่งขันนัดต่อไปที่จะต้องออกไปเยือนคู่อริตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามโอลล์แทรฟฟอร์ด ในคืนวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคมนี้ เวลา 22.30 น. ตามเวลาของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม “โฆเซ เอ็นริเก้” ได้แสดงความคิดเห็นเอาไว้ว่า “ผมเห็นด้วยว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มแจ่มสุด ๆ แต่ห้ามลืมเด็ดขาดว่าขนาดทีมของพวกเขายังไม่ใหญ่พอจะไล่ล่าความสำเร็จได้ทุกรายการแบบจริงจัง ฉะนั้นหากมีโอกาส เยอร์เกน คล็อปป์ ต้องซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเพิ่มโดยด่วน”

“อันดับแรกเลยคือตำแหน่งมิดฟิลด์ No.8 เพราะผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่อยากให้ทีมปล่อยตัว ไวจ์นัลดุม ออกไป ซึ่งเข้าใจได้เพราะเรามี ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ เติบโตขึ้นมาทดแทนได้อย่างสมบูรณ์ แต่สถานการณ์ปัจจุบันคือเด็กมันเจ็บยาวไปแล้ว ทำให้เกิดรูโหว่ขึ้นแบบมหาศาล”

“อีกตำแหน่งคือกองหน้าที่เก่งพอจะหมุนเวียนกันลงสนามกับ ซาลาห์, มาเน, เฟอร์มิโน, โจต้า เพราะโปรแกรมเตะของ ลิเวอร์พูล อัดแน่นมากจนลงเล่นต่อเนื่องทุก 3 วันตลอดทั้งปีไม่ไหว แถมยังมีช่วงเดือนมกราคมที่แข้งชาวแอฟริกันต้องออกไปช่วยทีมชาติอีกด้วย”

“สุดท้ายคือตำแหน่งแบ็คขวาซึ่งผมมองว่าเป็นดีลแรกที่สมควรซื้อก่อนใครเพื่อน เจมส์ มิลเนอร์ อาจจะขยับลงมาเล่นแทน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้น่าประทับใจก็จริง แต่มันไม่ใช่ตำแหน่งธรรมชาติแถมอายุก็เยอะแล้วด้วย ฉะนั้นห้ามมั่นใจอะไรเกินไปเด็ดขาด”

“ไม่มีใครรู้หรอกว่า คล็อปป์ จะเดินเกมในตลาดซื้อ-ขายหน้าหนาวอย่างไร แต่ผมแนะนำได้แค่ว่า แบ็คขวา, มิดฟิลด์ No.8 และกองหน้าที่ฝากฝังได้อีกสักคน เป็น 3 ตำแหน่งที่ ลิเวอร์พูล ต้องรีบเสริมทัพด่วน”


โฆเซ เอ็นริเก้ ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ