ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

บังโมของจริง!! เปิด 4 สถิติ ซาลาห์ทำผ่านฉลุยฤดูกาลนี้

22 ตุลาคม 2564, 14:48 น.  ·  104


บังโมของจริง!! เปิด 4 สถิติ ซาลาห์ทำผ่านฉลุยฤดูกาลนี้

ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด เรากำลังจะพาคุณไปชม 4 สถิติที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สามารถทำเอาไว้ได้ในฤดูกาล ต้องบอกเลยว่าแฟนบอลต้องยอมคารวะในฝีเท้าของบังคนนี้จะมีสถิติอะไรบ้างและสำคัญมากเพียงใดที่นี่มีคำตอบ

คนแรกของสโมสรซัด 9 เกมติดต่อกัน

  สถิติแรกที่ทำให้แฟนบอลลิเวอร์พูลต้องซูฮกก็คือการที่ ซาลาห์ สามารถทำประตูได้ 9 แมตช์ติดต่อกัน โดยประตูที่ยิงแฉลบ เจมส์ มิลเนอร์ เปลี่ยนทางเข้าประตูในเกมชนะ แอตเลติโก มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้ "บัง โม" กลายเป็นตำนานของทีมทันที ตลอดระยะเวลา 129 ปีในหน้าประวัติศาสตร์ของ แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 19 สมัย ไม่เคยมีนักเตะคนไหนสามารถตะบันประตูได้ 9 แมตช์ติดต่อกัน และนั่นทำให้ชื่อของ ซาลาห์ เข้าไปอยู่ในทำเนียบตำนานไปเรียบร้อยแล้ว จริงๆ แล้ว "คิง ออฟ อียิปต์" เพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์ในวันเปิดฤดูกาลใหม่ในเกมที่พบกับ นอริช ซิตี้ เพราะเข้าได้สร้างประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกด้วยการเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูในเกมแรกของซีซั่น 5 ฤดูกาลติดต่อกัน 

ทำผลงานยิงประตูเทียบชั้นตำนาน

  จังหวะที่ "โม ซาลาห์" ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายในเกมเสมอ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ทำ 100 ประตูได้เร็วที่สุดในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีของสโมสรลิเวอร์พูล แม้ว่าหากมองจากจำนวน 100 ประตู ซาลาห์ ใช้เวลาถึง 151 เกมถึงจะทำได้ และเป็นรอง โรเจอร์ ฮันท์ (148 เกม) กับ แจ็ค พาร์กินสัน (149) ที่ยิงประตูแตะหลักเซนจูรี่ก็ตาม แต่จำนวน 100 ลูกที่ตำนานทั้งสองคนของ "เดอะ เร้ดส์" ยิงได้เกิดขึ้นในระดับดิวิชั่น 2 ด้วย แต่ 100 ประตูของ "บังโม" เกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีกล้วนๆ ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะ ซาลาห์ ยังกลายเป็นนักเตะจากทวีปแอฟริกาที่สามารถยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ครบ 100 ลูก โดยก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ตำนาน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่เคยทำได้ด้วยการซัดไป 104 ประตู

ดาวจรัสแสงในเกมถ้วยใบโตยุโรป

  ผลงานของ ซาลาห์ ไม่ใช่แค่โดดเด่นในอังกฤษเท่านั้น แต่ยังร้อนแรงไปจนถึงเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย เพราะตอนนี้เขาก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ในการยิงประตูในศึกชิงโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" ให้สโมสรไปเรียบร้อยแล้ว การส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายสองประตูในแมตช์บุกชนะ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ทำให้ยอดรวมในการยิงประตูเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ของเขาเพิ่มเป็น 31 ลูก แซงหน้า สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม (30 ประตู) ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับตอนนี้ ลิเวอร์พูล ยังลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่มถ้วยใบโตยุโรป และแน่นอนว่ามีโอกาสสูงมากๆ ที่ ซาลาห์ จะยิงประตูเพิ่มสถิติให้กับตัวเองมากขึ้นไปกว่านี้ ซึ่งนั่นคงทำให้บรรดานักเตะรุ่นใหม่ของ "หงส์แดง" คงยากจะทำลายสถิติของเขาได้ 

ฟอร์มยิงประตูคงเส้นคงวา

  ฤดูกาลแรกที่สวมชุด "หงส์แดง" กองหน้าทีมชาติอียิปต์ ซัดไป 44 ประตูจากการลงสนามทุกรายการให้กับสโมสร โดยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาไม่เคยยิงประตูได้น้อยกว่า 23 ลูกในแต่ละฤดูกาล ปัจจุบัน ซาลาห์ ซัดไปแล้ว 137 ประตูจากการเล่น 214 เกม ทำให้เขาติดอันดับ 10 ดาวซัลโวตลอดกาลของลิเวอร์พูล หลังจากที่ลงเล่นให้กับทีมเพียงแค่ 4 ฤดูกาลเท่านั้นซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ จำนวนประตูของเขาตามหลัง ไมเคิ่ล โอเว่น อันดับ 8 ดาวยิงตลอดกาลของสโมสร เพียงแค่ 21 ลูกเท่านั้น ขณะเดียวกันตามหลัง เจอร์ราร์ด อันดับ 5 ดาวซัลโวตลอดกาล ที่ปัจจุบันกุมบังเหียนเรนเจอร์ส อยู่ถึง 50 ประตูเลยทีเดียว นอกจากนี้ ซาลาห์ ยังสามารถคว้ารางวัลโกลเด้น บู้ท หรือดาวซัลโวสูงสุดในลีก 2 สมัย (1 สมัยครองร่วม) ตลอดช่วง 4 ปีที่อยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ด้วย 


ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ โมฮาเหม็ด ซาลาห์