ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ฟอร์มปังไม่หยุด!! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านไล่อัด เลสเตอร์ 2-0 จี้ แมนซิตี้ 9 แต้ม

11 กุมภาพันธ์ 2565, 14:42 น.  ·  1K+


ฟอร์มปังไม่หยุด!! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านไล่อัด เลสเตอร์ 2-0 จี้ แมนซิตี้ 9 แต้ม

ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด ไฮไลท์การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยทัพ หงส์แดง ได้ ดีโอโก้ โชต้า ทำคนเดียวสองประตู ส่วนทางด้าน แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูของทัพ จิ้งจอกสยาม มีสถิตเซฟถึง 9 ครั้ง

 

นาทีที่ 7 กลายเป็น เลสเตอร์ ที่ได้ลุ้นก่อน เมื่อ เจมส์ แมดดิสัน ได้หลุดเข้าไปยิงโล่งๆ แต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารเจ้าถิ่น เซฟเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 19 โอกาสเป็นของ ลิเวอร์พูล บ้าง โดย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้กดเต็มๆ ด้วยเท้าซ้าย ทว่าบอลตรงตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล โกลทีมเยือน ที่ปัดบอลออกหลังไป

 (Goal!!!) นาทีที่ 34 หงส์แดง เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลเข้ามา และเป็น เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้โขกเต็มๆ ซึ่งจังหวะแรก ชไมเคิ่ล เซฟเอาไว้ได้ แต่บอลมาเข้าทาง ดีโอโก้ โชต้า ที่อยู่ถูกที่ถูกเวลา ยิงซ้ำเข้าไปตุงตาข่าย จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 

เริ่มครึ่งหลังมา ลิเวอร์พูล เดินเกมรุกต่อทันที และนาทีที่ 48 ได้ลุ้นจากจังหวะยิงของ โชต้า แต่ ชไมเคิ่ล พุ่งปัดบอลออกหลัง 

หลังจากนั้นเกมของ ลิเวอร์พูล ดูคึกคักขึ้นอย่างชัดเจน และนาทีที่ 45 ฟีร์มีโน่ มีโอกาสได้กดเต็มเท้าซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่ตรงตัว ชไมเคิ่ล ที่ป้องกันเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 74 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ลงสำรอง มีจังหวะได้โชว์พลิ้วหลุดเข้าไปยิงมุมแคบ แต่ไม่ผ่าน ชไมเคิ่ล และนาทีต่อมา เจ้าตัวมีโอกาสทอง เมื่อได้ควบบอลหลุดเข้าไปลุ้นจบสกอร์ แต่ยิงไม่ผ่านการป้องกันของ ชไมเคิ่ล อีกเช่นเคย 

นาทีที่ 78 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นจาก ซาลาห์ อีกครั้ง เมื่อเจ้าตัวได้ลองยิงเน้นๆ ด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด แต่บอลดันโค้งไปชนตรงสามเหลี่ยมประตูพอดิบพอดี และในจังหวะต่อเนื่อง ดิอาซ ได้กดบอลเต็มข้อ แต่ ชไมเคิ่ล ยังคงยอดเยี่ยม เซฟเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 82 ซาลาห์ ผ่านบอลให้ ดิอาซ หลุดเข้าไปยิงด้วยเท้าขวา แต่ ชไมเคิ่ล หุบขาทัน ป้องกันเอาไว้ได้อีกแล้ว

(Goal!!!) นาทีที่ 87 ในที่สุด หงส์แดง สามารถเปลี่ยนสกอร์เป็น 2-0 จากความยอดเยี่ยมของ โฌแอล มาติป ที่ผ่านบอลลอดหว่างขาผู้เล่นคู่แข่งให้ โชต้า ซัดบอลผ่านการป้องกันของ ชไมเคิ่ล เข้า

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านสอย เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ยึดอันดับสองเหนียวแน่น พร้อมโกยคะแนนเพิ่มเป็น 51 แต้ม หลังลงแข่ง 23 นัด ตามทีมจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ลงแข่งมากกว่า 1 นัด เหลือ 9 แต้ม พร้อมหนีห่าง เชลซี ทีมอันดับสาม เป็น 4 แต้ม แถมลงเตะน้อยกว่า สิงห์บลูส์ 1 นัด ส่วน จิ้งจอกสยาม ไม่ชนะใครในลีก 3 นัดติด อยู่อันดับ 12 มี 26 แต้ม จาก 21 นัด


ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ