ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ยินดีด้วยน้องชาย!! ดร็อกบา ส่งข้อความถึง ซาลาห์ หลังทุบสถิติซัด 104 ประตู

21 ตุลาคม 2564, 16:37 น.  ·  102


ยินดีด้วยน้องชาย!! ดร็อกบา ส่งข้อความถึง ซาลาห์ หลังทุบสถิติซัด 104 ประตู

ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด ดิดิเยร์ ดร็อกบา ตำนานกองหน้าของ เชลซี สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่งข้อความถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกมากลีลาของ ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งยิงได้ 104 ประตูในพรีเมียร์ลีก อังกฤษจนกลายเป็นผู้ถือครองสถิติร่วมกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา

  ย้อนกลับไปในเกมวันเสาร์ที่ ลิเวอร์พูล บุกถล่ม วัตฟอร์ด ด้วยสกอร์ 5-0 ซูเปอร์สตาร์ชาวอียิปต์ได้ยิงประตูที่ 104 สำเร็จ ซึ่งเท่ากับที่ ดร็อกบา เคยทำเอาไว้กับ เชลซี จนตอนนี้ทั้งสองคนได้มีชื่อร่วมกันในฐานะแข้งแอฟริกันที่ยิงได้เยอะสุดในประวัติศาตร์พรีเมียร์ลีกอังกฤษไปเรียบร้อย

อย่างไรก้ตาม “ดร็อกบา” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมอยากส่งข้อความเพื่อแสดงความยินดีถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชาวแอฟริกันผู้ยิงประตูได้เยอะสุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมกันกับผม”

“หลายคนอาจคิดว่าผมรู้สึกขุ่นเคืองใจที่สถิติอันยอดเยี่ยมนี้ถูกคนอื่นทาบและกำลังจะโดนทำลายลงในอีกไม่กี่วันข้า่งหน้า แต่มันไม่ใช่เลย ผมมีความสุขกับ ซาลาห์ มากเลยด้วยซ้ำ เพราะนี่คือความสำเร็จของนักฟุตบอลรุ่นน้องและเพื่อนร่วมทวีป”

“ตอนนี้ ซาลาห์ กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มพีคสุด ๆ และหวังว่าเขาจะรักษาความยอดเยี่ยมแบบนี้เอาไว้ได้ต่อเนื่อง ส่วนเรื่องสถิติที่ถูกทำลายมันคือธรรมชาติของโลกอยู่แล้ว ยังไงคนรุ่นใหม่ ๆ ก็ต้องก้าวขึ้นมาแทนพวกเราอยู่ดี ฉะนั้นผมจึงอยากฉลองกับพวกเขามากกว่า”

“และเมื่อดูจากฟอร์มการเล่น, ความมุ่งมั่นอะไรต่าง ๆ แล้วผมค่อนข้างมั่นใจว่า ซาลาห์ จะสามารถทำลายเพิ่มได้อีกหลายสถิติเลยล่ะ เพราะเขาคือหนึ่งในแข้งแอฟริกันที่ดีสุดบนเวทียูฟา แชมเปียนส์ลีก ด้วยเช่นกัน”


ดิดิเยร์ ดร็อกบา โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ