ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

สร้างสถิติใหม่!! ลิเวอร์พูล อย่างดุบุกเฉือน มิลาน 2-1 ชปล.

8 ธันวาคม 2564, 12:13 น.  ·  741


สร้างสถิติใหม่!! ลิเวอร์พูล อย่างดุบุกเฉือน มิลาน 2-1 ชปล.

ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด ไฮไลท์การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ลิเวอร์พูล 2-1 เอซี มิลาน เป็นทีมแรกของอังกฤษที่สามารถคว้าชัยชนะในรอบแบ่งกลุ่มได้ทั้ง 6 นัด

  เกมช่วง 20 นาทีแรก ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น แต่เป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองบอลทำเกมบุกได้มากกว่าเจ้าถิ่น  

นาทีที่ 29 มิลาน ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะได้ลูกเตะมุม ซึ่ง อลีสซง เบ็คเกอร์ ปัดบอลออกมาเข้าทาง ฟิคาโย่ โทโมรี่ ยิงซ้ำเข้าไปแบบจ่อๆ

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 36 ลิเวอร์พูล ตีเสมอเป็น 1-1 จากผลงานของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ตามซ้ำลูกยิงของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เข้าไปอย่างเฉียบขาด ชนิดที่ ไมค์ เมนญ็อง นายทวาร ปีศาจแดง-ดำ หมดสิทธิ์ป้องกัน และถือเป็นประตูที่ 20 รวมทุกรายการของ บังโม ในซีซั่นนี้

หลังจากได้ประตูตีเสมอ ลิเวอร์พูล ก็กลับมาเป็นฝ่ายเล่นได้เหนือกว่า มิลาน อีกครั้ง แต่ก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบครึ่งแรก เอซี มิลาน เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 

นาทีที่ 55 กลายเป็น ลิเวอร์พูล ที่พลิกนำ 2-1 จากจังหวะที่ โทโมรี่ ครองบอลไม่ดี ถูก มาเน่ แย่งบอลไปยิงติดเซฟ เมนญ็อง และเป็น ดิว็อค โอริกี้ ตามโหม่งซ้ำ ส่งบอลเสียบใต้คานเข้าไป 

ช่วงเวลาที่เหลือยังคงเป็น ลิเวอร์พูล ที่มีรูปเกมดูดีกว่า แถมเกือบได้ประตูเพิ่มจากการหลุดเข้าไปยิงข้ามคานของ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ซึ่งถึงแม้ช่วงท้ายๆ มิลาน พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ แต่แนวรับ หงส์แดง ก็ต้านทานได้อย่างแข็งแกร่ง จบเกม ลิเวอร์พูล บุกเชือด เอซี มิลาน ถึง ซาน ซิโร่ 2-1 คว้าชัย 100% ในรอบแบ่งกลุ่ม ขณะที่ ปีศาจแดง-ดำ จบที่อันดับสุดท้าย ตกรอบโดยที่ไม่ได้ไปลุยต่อในถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก อีกด้วย โดยการจับสลากประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคมนี้ เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

 


ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ