ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

อิตาลีจะลุกเป็นไฟ! คาดการณ์ 11 ตัวจริง หงส์แดง เยือน นาโปลี

7 กันยายน 2565, 13:59 น.  ·  836


อิตาลีจะลุกเป็นไฟ! คาดการณ์ 11 ตัวจริง หงส์แดง เยือน นาโปลี

ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด เรากำลังจะพาคุณไปเดาใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีคิวพาลูกทีมบุกไปเยือน นาโปลี ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันพุธนี้ เวลา 02.45 น. ตามเวลาของประเทศไทย

แผนการเล่น ลิเวอร์พูล เกมพบ นาโปลี (4-3-3)

เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีทางเลือกในการเรียกใช้นักเตะมากนักจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่ยังคงรบกวนอย่างหนักตั้งแต่ต้นฤดูกาล อย่างไรก็ตามยังมีเรื่องดี ๆ อยู่บ้างที่แข้งตัวเก่งบางรายหายเจ็บกลับมาและฟิตพร้อมเป็นตัวเลือกในเกมนี้ทั้ง ดิโอโก้ โจต้า และ โจเอล มาติป แถมในแดนกลาง อาร์ตู ที่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมบ้างแล้วก็น่าจะได้รับโอกาสในเกมนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งจุดที่ต้องระวังก็คงหนีไม่พ้นแบ็คขวาอย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ที่ดูจะมีปัญหาในเกมรับและต้องดวลกับตัวชูโรงอย่าง เคอวิชา ควาลัตสเคเลีย ตัวรุกหน้าใหม่แต่ผลงานขั้นเทพที่ระเบิดฟอร์มเก่งยิงให้ทีมไปแล้วถึง 4 ประตูใน กัลโช เซเรีย อา ฤดูกาลนี้

รายชื่อนักเตะที่ยังมีอาการบาดเจ็บ

อิบราฮิมา โคนาเต้ (เจ็บเข่า) จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (เจ็บต้นขา) นาบี เกอิต้า (เจ็บกล้ามเนื้อ) คาลวิน แรมซีย์ (เจ็บหลัง) อเล็กซ์ อ็อกเหลด แชมเบอร์เลน (เจ็บต้นขา) ควีวีน เคลเลเฮอร์ (เจ็บสะโพก) ติอาโก้ อัลคันทารา (เจ็บต้นขา) ฟาบิโอ คาร์วัลโญ (เจ็บกล้ามเนื้อเข่า)

ผู้รักษาประตู: อลิสซอน เบ็คเกอร์ - น่าจะเป็นเกมที่นายทวารชาวบราซิลรายนี้ได้โชว์ฝีมือมากกว่าเดิม ขนาดเจอทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน ยังต้องเหนื่อยพอสมควร แต่นี้เป็นถึง นาโปลี ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง คงจะมีงานให้เขาได้ทำเยอะเลยทีเดียว

เซ็นเตอร์แบ็ค: เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค - เป็นตัวยืนตัวหลักที่หากเจ็บหามป่วยห้ามตายชนิดที่ต่อให้ไม่ฟิตก็ต้องเข็นลง ซึ่งเกมนี้งานหนักแน่นอนกับการรับมือแผงเกมรุกของเจ้าบ้านที่ทั้งรวดเร็วและดุดันสุด ๆ ในเวลานี้

เซ็นเตอร์แบ็ค: โจเอล มาติป - กลับมาลงสนามได้แล้วในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเกมนี้ คล็อปป์ คงจะส่งเขาลงสนามเป็นตัวจริงเพราะต้องการความแน่นอนที่บ้างขึ้นในเกมรับ

แบ็คขวา: เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ - ได้พักในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตพร้อมในเกมนี้ ซึ่งจะต้องเจองานหนักบริเวณริมเส้นฝั่งขวาอย่างแน่นอน

แบ็คซ้าย: แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - ถูกดรอปเป็นตัวสำรองในนัดก่อน ทำให้คาดว่า คล็อปป์ จะส่งแบ็คชาวสกอตต์รายนี้ลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้งในเกมวันพุธนี้

กองกลางตัวรับ: ฟาบินโญ - ยังคงต้องลงประจำการในตำแหน่งตัวรับอย่างต่อเนื่อง เพราะตอนนี้ทีมแทบจะไม่เหลือใครที่เล่นในตำแหน่งนี้ได้แล้ว

กองกลาง: อาร์ตู เมโล - คาดว่าจะได้รับโอกาสลงประเดิมสนามในเกมนี้ ซึ่งเจ้าตัวน่าจะคุ้นเคยกับการเจอกับทีมจาก อิตาลี เป็นอย่างดีอยู่แล้ว

กองกลาง: ฮาวีย์ เอลเลียตต์ - ยึดตัวหลักชั่วคราวจากการที่ทีมยังไม่มีตัวเลือกใช้งานมากนักในแดนกลาง ซึ่งความคล่องตัวของเขาน่าจะมีส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์เกมรุกให้ทีมในนัดนี้ได้

ปีกขวา: โม ซาลาห์ - เริ่มถูกวิจารณ์อีกครั้งถึงฟอร์มการเล่นที่ดรอปลงไป ต้องมาลุ้นกันว่าในเกมใหญ่แบบนี้เขาจะสามารถแบกความหวังในแดนหน้าให้ทีมได้หรือไม่

ปีกซ้าย: หลุยส์ ดิอาซ - ยึดตัวหลักทางกราบซ้ายแบบต่อเนื่อง ซึ่งเกมนี้น่าจะได้ดวลกับ ดิ ลอเรนโซ แบ็คขวาตัวเก่งของ นาโปลี อย่างคู่คี่สูสี

กองหน้า: โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน - คาดว่าจะได้สลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังจากนัดก่อนถูกดรอปเป็นตัวสำรอง โดยทาง ดาร์วิน นูนเญซ ผลงานก็ไม่ค่อยจะดีนักในเกมที่ผ่านมา อาจจะเปิดโอกาสให้หัวหอกชาวบราซิลรายนี้ได้โชว์ฝีเท้าแบบเต็ม ๆ อีกครั้ง


เจอร์เก้น คล็อปป์ ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ