ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เกือบไปแล้ว!! ฟาบินโญ่ ฮีโร่ ซัดตุงพา หงส์แดง เฉือน เบิร์นลี่ย์ 1-0

14 กุมภาพันธ์ 2565, 14:24 น.  ·  918


เกือบไปแล้ว!! ฟาบินโญ่ ฮีโร่ ซัดตุงพา หงส์แดง เฉือน เบิร์นลี่ย์ 1-0

ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด ไฮไลท์การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ด้วยสกอร์ 1-0 ส่งผลให้ทัพ หงส์แดง คว้าชัย 4 นัดรวดในลีกมีแต้มตาม แมนฯ ซฺตี้ จ่าฝูง 9 คะแนนแต่แข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด

 

ครึ่งแรกเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 12 กลายเป็น เบิร์นลีย์ ที่มีโอกาสทักทายก่อนเมื่อ วูท เว็กฮอร์สต์ ไหลย้อนคืนมาที่หน้าเขตโทษให้ มักซ์เวล กอร์กเน่ต์ วิ่งมากดด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบไปนิดเดียว แต่จังหวะนี้ผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

จากนั้นเจ้าถิ่นยังเดินเกมบุกใส่ต่อเนื่อง และมาได้ลุ้นขึ้นนำในนาที 14 จอช บราวน์ฮิลล์ ลองกดด้วยขวานอกกรอบ อลีสซง เบ็คเกอร์  ต้องปัดทิ้งออกหลังไปก่อน 

เกมรุกของ ลิเวอร์พูล ดูช็อตไปดื้อ ก่อนที่ นาที 17 ยังเป็น เบิร์นลีย์ ที่ได้ลุ้นอีกครั้ง มักซ์เวล กอร์กเน่ต์ ได้บอลในเขตโทษจับก่อนหนึ่งจังหวะแล้วตวัดยิงด้วยขวาบอลยังพุ่งไปตรงตัว อลีสซง รับสบาย 

จนนาทีที่ 21 ลิเวอร์พูล จะมาได้โอกาสใกล้เคียงขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับเร็ว ซาดิโอ มาเน่ หลุดไปถึงสุดเส้นหลังแล้วไหลบอลให้ นาบี เกอิเต้ วิ่งมาหวดเต็มข้อ นิค โป๊ป ต้องออกแรงปัดออกหลังไป 

นาทีที่ 29 เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดฟรีคิกมาท่เสาไกลให้ ซาดิโอ มาเน่ หลุดมาซัดระยะเผาขนก็ยังติดเซฟ นิค โป๊ป 

จนกระทั่งนาทีที่ 40 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำสำเร็จ 1-0 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้าย เทรนต์ เปิดมาเข้าทาง มาเน่ โหม่งเปลี่ยนทางบอลกระดอนมาเข้าทาง ฟาบินโญ่ ตามซ้ำดาบสองจ่อๆส่งบอลตุงตาข่าย 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไมได้ ทำให้จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำ เบิร์นลีย์ 1-0 ครึ่งหลังเปิดฉากมาเป็น เบิร์นลีย์ ที่เริ่มต้นอย่างคึกคัก และมาได้ลุ้นตีเสมอในนาที 51 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลมาเข้าหัว เบน มี ขึ้นโขกเต็มๆแต่โดนเหลี่ยมไม่ดีหลุดกรอบออกไป 

ลิเวอร์พูล เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง ติอาโก้ อัลกันทาร่า ลงมาเล่นแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในนาทีที่ 59  

จากนั้นนาที 63 ยังเป็นโอกาสลุ้นของ เบิร์นลีย์ วูท เว็กฮอร์สต์ ลากบอลมากดด้วยขวาเต็มข้อหน้าเขตโทษแต่วิถียังพุ่งเข้าหา อลีสซง

ลิเวอร์พูล นานๆจะได้โอกาสโต้กลับมา นาที 80 เกือบจะนำห่างสองประตูเมื่อ ฟาบินโญ่ ตักบอลเข้าเขตโทษให้ เทรนต์ ก่อนที่จะจ่ายย้อนเข้ากลางไปติดบล็อก เบน มี ที่เกือบจะเคลียร์บอลเข้าประตูตัวเองเฉียดเสาออกไปนิดเดียว

ช่วงท้ายเกมนาที 86 ลิเวอร์พูล ทิ้งโอกาสทองไปอีกครั้ง โม ซาลาห์ ไหลบอลถวายพานไปให้ โชต้า ตัวสำรองได้ซัดด้วยขวาเน้นๆ แต่ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ตามมาบล็อกได้ทันบอลหลุดเสาแรกออกไป เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล บุกชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 54 แต้มตาม แมนฯ ซิตี้ 9 คะแนนแต่แข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด ส่วน เบิร์นลีย์ ยังจมบ๊วยของตาราง มี 14 แต้ม


ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ