ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ใครจะคว้าชัย?! พรีวิว เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล

3 กันยายน 2565, 13:29 น.  ·  678


ใครจะคว้าชัย?! พรีวิว เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล

ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด พรีวิวการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน ที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล คืนวันเสาร์ที่ 3 กันยายนนี้ เวลา 18.30 น. ตามเวลาของประเทศไทย หากพร้อมแล้วเราไปชมความพร้อมของทั้ง 2 ทีมกันเลย

ผลงาน 5 นัดหลังสุดที่ทั้งคู่พบกัน

เอฟเวอร์ตัน ชนะ 1

เสมอ 2

ลิเวอร์พูล ชนะ 2

ผลงาน 5 นัดหลังของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน: D-D-W-D-L

ลิเวอร์พูล: W-W-L-D-D

ความพร้อมก่อนเกม เอฟเวอร์ตัน

ทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่โดนอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างหนัก ซึ่งจะทำให้พวกเขาไม่สามารถเรียกใช้งาน อับดุลาย ดูกูเร ที่เจ็บต้นขา เมสัน โฮลเกต ที่มีอาการเจ็บเข่า เช่นเดียวกับ อันดรอส ทาวด์เซนด์ และ โดมินิค คาลเวิร์ต เลวิน ด้านสองกองหลังตัวเก่งอย่าง เบน ก็อดฟรี้ และ เยร์รี มินา ก็ยังเจ็บข้อเท้าไม่สามารถลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้เช่นเดียวกัน

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง เอฟเวอร์ตัน

ผู้รักษาประตู: พิคฟอร์ด

กองหลัง: คีน, โคอาดี้, ทาร์คอฟสกี้

กองกลาง: แพทเตอร์สัน, โอนานา, อิโวบี้, มีโคเลนโก้

กองหน้า: เกรย์, กอร์ดอน, แมคนีล

ความพร้อมก่อนเกม ลิเวอร์พูล

ด้านทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็อย่างที่ทราบกันดีว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายรายทั้ง ควีวีน เคลเลเฮอร์ นายที่เจ็บยาวมาตั้งแต่จบฤดูกาลก่อน ดิโอโก้ โจ้ต้า ที่บาดเจ็บต้นขา อเล็กซ์ อ็อกเหลด แชมเบอร์เลน ที่มีปัญหาบริเวณแฮมสตริง อิบราฮิมา โคนาเต้ ที่บาดเจ็บหัวเข่า คาลวิน แรมซีย์ บาดเจ็บข้อเท้า นาบี เกอิต้า บาดเจ็บกล้ามเนื้อรวมถึงรายล่าสุดอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่มีปัญหาบริเวณแฮมสตริงก็จะพลาดการลงสนามในเกมนี้แน่นอนแล้ว อย่างไรก็ตาม ติอาโก้ อัลคันทารา ที่บาดเจ็บต้นขาก่อนหน้านี้เริ่มกลับมาลงซ้อมได้แล้ว รวมถึง ดาร์วิน นูนเญซ ก็จะพ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวเลือกในแดนหน้าให้ทีมเช่นเดียวกัน ส่วนนักเตะใหม่อย่าง อาร์ตู นั้นคาดว่าจะมีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองไปก่อนในเกมนัดนี้

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล

ผู้รักษาประตู: อลิสซอน

กองหลัง: อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์, โกเมซ, ฟาน ไดจ์ค, โรเบิร์ตสัน

กองกลาง: เอลเลียตต์, ฟาบินโญ, คาวัลโญ

กองหน้า: ซาลาห์, ฟิร์มิโน, ดิอาซ

คาดการความเป็นไปและผลการแข่งขัน

หากมองที่ชื่อชั้น ลิเวอร์พูล คงจะดูเป็นต่ออยู่มากพอสมควรทั้งผลงานรวมถึงขุมกำลัง ณ เวลานี้ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นเกม เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ และการที่เล่นใน กูดิสัน พาร์ค ฝั่งเจ้าบ้านคงไม่ยอมให้ หงส์แดง บุกมาเก็บ 3 คะแนนคาบ้านได้ง่าย ๆ แน่นอน ซึ่งดูจากฟอร์มการเล่นทีมเยือน ณ เวลานี้ก็ยังไม่เข้าที่เข้าทางนักทั้งเกมรุกบ่อยครั้งก็ยังดูจะตื้อ ๆ แถมเกมรับก็พร้อมจะเสียประตูทุกเมื่อ ขณะที่ ท็อฟฟีสีน้ำเงิน แม้จะยังไม่ชนะใคร แต่ทุกเกมที่ผ่านไม่มีเกมใดที่พวกเขาโดนคู่แข่งยิงทิ้งห่างมากกว่า 1 ประตูเลย นั่นทำให้พอจะเห็นคุณภาพของเกมรับที่ยังพอไปวัดไปวาได้ แต่ถ้าเกมรุกทำไม่ได้ก็เท่ากับตั้งรับรอโดนยิงเท่านั้น คาดว่ารูปเกมผู้มาเยือนจะเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ ส่วนเจ้าถิ่นจะถอยมาตั้งรับต่ำและใช้ความเร็วของ 3 ประสานในแดนหน้าเล่นเกมสวนกลับ โดยจะวัดกันที่ความเฉียบขาดและความผิดพลาดในเกมรับ แต่ลึก ๆ ยังเชื่อว่าการที่ได้ นูนเญซ กลับมา รวมถึง ฟิร์มิโน ที่กำลังมั่นใจ จะช่วยให้ ลิเวอร์พูล เฉือนเก็บ 3 คะแนนกลับไปได้ในเกมสุดสัปดาหืนี้

คาดการณ์สกอร์: เอฟเวอร์ตัน 1-2 ลิเวอร์พูล


เอฟเวอร์ตัน ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ