ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ใครจะคว้ารางวัลนี้?! แข้ง หงส์แดง มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมแอฟริกา 2022

1 กรกฎาคม 2565, 15:41 น.  ·  253


ใครจะคว้ารางวัลนี้?! แข้ง หงส์แดง มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมแอฟริกา 2022

ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ นาบี เกอิต้า 2 นักเตะของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทวีป แอฟริกา ประจำปี 2022 ส่วนทางด้าน ซาดิโอ มาเน่ที่เพิ่งย้ายไปร่วมมทีม บาร์เยิร์น มิวนิค ก็มีชื่อร่วมชิงด้วยเช่นกัน

  สำหรับ สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ)  ได้ประกาศออกมาแล้วว่า มีนักเตะคนไหนบ้างที่มีชื่อลุ้นรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม ประจำฤดูกาล 2022 โดยมีนักเตะของ ลิเวอร์พูล ร่วมชิงดำด้วยในรายการนี้ ซึ่งทางด้าน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ นาบี เกอิต้า สองนักเตะของทัพ หงส์แดง โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้มีชื่อเข้าชิงรางวัลนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ไปทั้งสิ้น 51 เกม พร้อมกับทำประตูใส่คู่แข่งได้ถึง 31 ประตู และอีก 16 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ อีกทั้งยังช่วยชาติบ้านเกิดอย่าง อียิปต์ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แต่น่าเสียดายที่ต้องพ่ายแพ้ให้กับ เซเนกัล ในช่วงดวลจุดโทษ

ส่วนทางด้าน นาบี เกอิต้า ลงสนามให้กับทัพ หงส์แดง เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 40 เกม และสามารถพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์รายการ เอฟเอคัพ และ คาราบาว คัพ ได้สำเร็จ และ ยังช่วยสโมสรทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และได้รองแชมป์พรีเมียร์ลีก


โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ นาบี เกอิต้า