ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ไม่ต้องสงสัยนาน! คล็อปป์ แจงเหตุผลเลือกยืม อาร์ตูร์ บู๊ พรีเมียร์ลีก

3 กันยายน 2565, 13:19 น.  ·  679


ไม่ต้องสงสัยนาน! คล็อปป์ แจงเหตุผลเลือกยืม อาร์ตูร์ บู๊ พรีเมียร์ลีก

ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลทำไมเขา และ ทีมงานถึงเลือกยืมตัว อาร์ตูร์ เมโล ที่ย้ายด้วยสัญญายืมตัวจาก ยูเวนตุส วันสุดท้ายของตลาดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

  ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล เพิ่งจะประกาศคว้าตัว อาร์ตูร์ เมโล จากยูเวนตุส ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล หลังจากที่กุนซือชาวเยอรมันยอมรับว่าเขาต้องหานักเตะเพิ่ม เพื่อทดแทนผู้เล่นบาดเจ็บโดยเฉพาะในแผงกองกลาง โดยเป็นที่เชื่อกันว่า อาร์ตูร์ จะยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามในเกม พรีเมียร์ลีก ที่จะพบกับ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงสุดสัปดาห์นี้อย่างแน่นอน แต่มีโอกาสจะได้ลงเล่นในเกมพบกับ นาโปลี บนเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดกลางสัปดาห์แทน

อย่างไรก็ตาม “คล็อปป์” ได้เปิดเผยเหตุผลผ่านสื่อว่า “ผมดีใจมากกับการย้ายทีมครั้งนี้ เขาจะเข้ามาเสริมตรงไหนเหรอ? เขาเป็นนักฟุตบอลที่ดีมากๆ ผมคิดว่าเราทุกคนเห็นด้วยในเรื่องนั้น”

“เขามีชีวิตค้าแข้งที่น่าตื่นเต้น และเขาก็ยังเด็ก เขาอยู่ในวัยที่ดีที่สุดของการเป็นนักฟุตบอล เขาเป็นคนให้จังหวะ เขาเป็นนักเตะที่จ่ายบอลได้ดีมาก, ใช้เท้าควบคุมบอลได้ดี เป็นคนคุมจังหวะได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เขาเก่งในพื้นที่แคบๆ ผมชอบเขามากๆ”

“แล้วทำไมเราถึงยืมนักเตะแบบนี้ได้? เพราะมันไม่ได้เวิร์ค 100% ที่ยูเวนตุส แต่ผมมองมันในแง่ดีนะ เพราะแน่นอนว่าเขายังมีศักยภาพ เราเล่นคนละสไตล์กับยูเว่ และเราทุกคนก็คิดว่ามันน่าจะเข้ากันได้ดี ผมดีใจมากๆ”


เจอร์เก้น คล็อปป์ ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ อาร์ตูร์ เมโล่