ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

OFFICIAL : ลิเวอร์พูล ประกาศคว้า อาร์ตูร์ เสริมแดนกลาง

2 กันยายน 2565, 14:33 น.  ·  713


OFFICIAL : ลิเวอร์พูล ประกาศคว้า อาร์ตูร์ เสริมแดนกลาง

ข่าวลิเวอร์พูล ล่าสุด ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาได้ปิดดีลยืมตัว อาร์ตูร์ เมโล่ กองกลางชาวบราซิลจาก ยูเวนตุส อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อนแล้ว พร้อมกันนี้ มีอ็อปชั่นซื้อขาดในราคาที่ต้องบอกเลยว่าไม่แพงเลยแม้แต่น้อยเมื่อเทียบกับคุณภาพที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะได้รับจากนักเตะรายนี้

  ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ประกาศเซ็นสัญญายืมตัว อาร์ตูร์ เมโล่ กองกลางชาวบราซิเลียนของ ยูเวนตุส มาใช้งาน 1 ฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับดีลยืมตัวครั้งนี้ทาง ยูเวนตุส แจงว่า ลิเวอร์พูล มีออปชั่นซื้อขาดช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ที่ราคา 37.5 ล้านยูโร (ประมาณ 1,387.5 ล้านบาท) ซึ่งสามารถแบ่งจ่ายได้ภายใน 2 ปี โดย ดาวเตะวัย 26 ปี มีสถิติลงเล่น 63 นัด ทำได้ 1 ประตู ตลอดช่วง 2 ฤดูกาลก่อนที่เล่นให้กับทัพ ม้าลาย หลังเก็บข้าวของย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2020 สำหรับ อาร์ตูร์ เมโล่ จะได้สวมเสื้อ ลิเวอร์พูล ในหมายเลข 29 ในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม “อาร์ตูร์” ได้กล่าวกับสื่อว่า “ผมมีความสุขมากจริงๆ ที่ได้สวมเสื้อตัวนี้ มันเหมือนเป็นความฝันเลย ลิเวอร์พูล มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอล แถมมีผู้จัดการทีม (เจอร์เก้น คล็อปป์) ที่เก่ง และนักเตะชั้นยอดหลายคน ก่อนหน้านี้ผมเคยดวล ลิเวอร์พูล มาแล้ว ซึ่งมันทำให้ผมรู้เลยว่า มันให้ความรู้สึกอย่างไร กับการที่มีแฟนบอลคอยให้กำลังใจเต็มสนาม”

“ผมได้คุยกับผู้จัดการทีมเรียบร้อย เราพูดคุยกันเยอะเลย ถึงเรื่องไอเดียและมุมมองต่างๆ ซึ่งมันทำให้ผมมั่นใจว่า ผมตัดสินใจได้ถูกต้องแล้ว ผมมีความสุขมากจริงๆ และพร้อมทุ่มเทเต็มร้อยในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล” 


อาร์ตูร์ เมโล่ ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ